Đầm Thị Tường - Thắng cảnh thiên nhiên độc đáo ở Cà Mau

Được mệnh danh là biển Hồ giữa đồng bằng, Đầm Thị Tường là khu đầm tự nhiên đẹp nhất, một trong những thắng cảnh thiên nhiên độc đáo của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Được hình thành do sự bồi lắng phù sa và cung cấp nước từ dòng chảy ven bờ biển Tây mang đến qua ngỏ sông Mỹ Bình của tỉnh Cà Mau.

Đầm Thị Tường

Khác với các địa điểm du lịch khác, Đầm Thị Tường không có nhà hàng, khu vui chơi giải trí… Thay vào đó, điểm dừng chân nghỉ ngơi chính là những ngôi nhà sàn của dân chài lưới ngay trên mặt đầm. Du khách có thể tìm hiểu kỹ hơn về đời sống sinh hoạt của người dân nơi đây. Ngoài ra, dạo chơi bằng xuồng ba lá, len lỏi trong những rặng dừa nước cũng là điểm thu hút những khách tham quan ưa thích khám phá thiên nhiên.

Khu Nhà hàng Xẻo Đước

Ngoài đặt nò, giăng câu, đặt đó…, ở đây nhiều người dùng lú đánh bắt tôm. Họ sẽ kể bạn nghe cách đặt lú của mình: Khi gió chướng về, lúa ngoài đồng sau xanh lá, có vạt trổ đòng, người ta đốn tre xuống lú. Sụp tối, người ta í ới gọi nhau đi mần ăn. Những chiếc ghe ào ào lướt nước với những ánh đèn pha sáng rực quét ngang quét dọc mặt đầm, tạo không khí nhộn nhịp như ngày hội.

Một trong những nhà chòi trên đầm

Dù có tận mắt nhìn thấy cũng chưa đủ mà phải đặt chân lên cái chòi lá mới cảm nhận được cuộc sống hoang dã của những người làm nghề hạ bạc. Nối với chòi lá là chiếc cầu thang ọp ẹp mà khách xa đến đây thường ngán ngại, thậm chí run chân khi đặt từng bước chân lên chòi trước sự ân cần, niềm nở đón khách của chủ căn chòi. Sau vài chung trà hoặc ly rượu, bạn sẽ nghe họ nói, kể nhiều chuyện về đầm hết sức thú vị.
Nếu hay thì hãy like và share nhé :