Vẻ đẹp hoang sơ của thác Mây ở Phú Thọ

Thác Mây hội tụ đủ những tố chất cho một địa điểm du lịch phù hợp với những du khách yêu thiên nhiên, sẵn sàng khám phá và đam mê mạo hiểm. Đến đây, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ cùng sự tinh khiết, vẹn toàn của không khí và cảnh vật núi Hem.

Vẻ đẹp hoang sơ của thác Mây ở Phú Thọ

Thác Mây nằm trên đỉnh núi Hem ở độ cao hơn 1000m. Con đường vào thác Mây cũng lắm gian truân, quanh co uốn lượn hiện ra rất nhiều cảnh sắc hùng vĩ. Du khách còn phải băng lên một đoạn dốc dựng đứng. Đó là cổng trời, cái tên mà người dân tại đây ưu ái đặt cho để diễn tả sự nguy hiểm của nó. Có thể nói, hành trình đi đến thác Mây là thử thách đầu tiên và không hề đơn giản, rất nhiều du khách không đủ kiên nhẫn và đam mê đã phải từ bỏ giữa đường.

Thác Mây trắng xóa tựa mây trời

Nhìn những ngọn thác cao, nước đổ thẳng xuống tung bọt nước trắng xóa tựa mây trời, du khách biết mình đã đến nơi. Đúng như tên gọi, chân tháng là trắng xóa những mây nước, cảnh sác như trong cổ tích. Vẻ đẹp của thác Mây được ví như người con gái dân tộc, con của vùng sơn cước – nồng nàn nhưng mạnh mẽ và hoang dã. Thác nước có nhiều âm sắc khác nhau, nơi thì ầm ầm mạnh mẽ, nơi lại khẽ khàng, róc rách như tiếng ru, nơi lại mềm mại và e lệ như những thiếu nữ mới lớn…

Rừng phòng hộ tại núi Hem

Bên cạnh đó, đồng bào dân tộc nơi đây nổi tiếng với tính cách chất phác, hiền hòa và mến khách là một điểm cộng không thể tìm ở đâu khác, đều khiến mỗi du khách cảm thấy chốn rừng sâu xa xăm này lại gần gụi như nhà của mình. Lại được bao bọc, che chở trong hệ thống rừng phòng hộ núi Hem hùng vĩ với hệ động thực vực phong phú, sự kết hợp này mang đến tiềm năng du lịch rất lớn, đặc biệt là loại hình du lịch sinh thái, khám phá.
Nếu hay thì hãy like và share nhé :