Vẻ đẹp bình dị của Hua Hin ở Thái Lan

Không phồn hoa náo nhiệt như Pattaya hay Phuket, thành phố Hua Hin mang nét đẹp đằm thắm, mộc mạc của một viên ngọc thô nơi xứ sở Chùa Vàng – Thái Lan. Hua Hin là vùng đất hoang sơ với những bãi biển dài khoảng 5 km, cát trắng, nước trong xanh và rất sạch. Địa hình nơi đây rất đa dạng gồm biển, núi, đồi, các hang động, suối, thác…

Cung điện Khao Wang

Nét văn hóa Thái Lan được thể hiện rất rõ qua các khu chợ. Tại Hua Hin, chợ Plearnwa, được xem như một bảo tàng sống, tái hiện một cách sinh động những hình ảnh và lối sống của người dân địa phương. Ở đây bày bán rất nhiều món ăn truyền thống, mang đậm hương vị làng chài thuở xưa. Các hàng quán cũng được trang hoàng theo phong cách cổ, tạo nét đẹp mang dư vị quá khứ. Trong số đó phải kể đến các “nang klang plaeng” (rạp chiếu phim ngoài trời) đặt tại bãi cỏ xanh rờn - nơi mọi người tụ tập cùng nhau xem lại các phim xưa.

Hua Hin

Khi đến nghĩ dưỡng tại đây, các vị vua đã cho xây dựng nhiều cung điện nguy nga, các đền đài và tòa nhà tráng lệ. Chính điều này làm nên diện mạo khác biệt cho vùng biển bình dị Hua Hin. Cung điện Khao Wang (còn gọi là Phra Nakhon Kriri) tọa lạc trên đỉnh đồi Kriri là một trong số đó. Nó được xây dựng năm 1860 bởi vị vua thứ 4 của Thái Lan là Mongkut, theo phong cách kiến trúc Thái Lan kết hợp hài hòa với những kiểu kiến trúc tân cổ điển phương Tây và Trung Hoa.

khu chợ đêm

Đây là điểm đến yêu thích của các gia đình người Thái vào dịp hè, khi họ muốn lánh xa cái nhộn nhịp của cuộc sống thường nhật và hòa mình vào thiên nhiên. Trước đây, Hua Hin chỉ là một làng chài nhỏ nhưng nơi này lại là khu nghỉ mát ưa thích của Hoàng gia Thái Lan cũng vì lý do trên. Thực chất, Hua Hin chỉ thật sự được biết đến khi được vua Prajadhipok ghé thăm vào năm 1920.
Nếu hay thì hãy like và share nhé :