Tham quan quần thể tu viện Meteora trên vách đá ở Hy Lạp

Nếu có dịp đến Hy Lạp, bạn nhất định đừng bỏ qua Meteora. Những tu viện này được đặt tên là Meteora, trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là lơ lửng trong không trung. Đây là một quần thể tu viện rộng lớn được xây dựng trên đỉnh cột núi đá sa thạch ở vùng đồng bằng Thessaly thuộc miền trung Hy Lạp, gần sông Pinios và núi Pindus. UNESCO đã công nhận đây là di sản văn hóa thế giới năm 1988.

tu viện Meteora

Để tham quan tu viện Meteora, du khách có thể đăng ký một gói du lịch gồm 30 – 40 người, hoặc tự mình lái xe hay đi tàu, xe buýt từ Athens, Thesaloniki tới vùng Volos hoặc Trikala rồi đi tàu nhỏ tới thị trấn Kalambaka. Từ đây, du khách leo lên tu viện qua các bậc thang đá quanh núi. Trước đây, để lên được tu viện phải dùng dây thừng và ròng rọc, nhưng từ lâu người ta đã đục đá làm bậc thang để lên dễ dàng hơn. Vấn đề đi lại không còn là mối bận tâm đối với nhiều du khách tham quan.

tu viện Meteora

Du khách có thể ghé thăm tu viện Meteora vào bất kì thời gian nào trong năm. Nhưng lời khuyên là bạn hãy tránh mùa cao điểm từ 1/7 đến 15/10 nếu không muốn gặp phải lượng khách viếng đông đúc. Từ tháng 12 tới tháng 3 năm sau là mùa lạnh và mưa nên thường ít khách hơn. Lý tưởng nhất là tháng 5, tháng 6 khi thời tiết khô, đi lại dễ dàng, giá cả thấp và ít đông đúc. Mùa hè, tu viện mở cửa 9h-17h, đóng cửa thứ 3 và vào mùa đông là 9h-16h vào mùa đông, đóng cửa thứ 3 và thứ 4.
Nếu hay thì hãy like và share nhé :