Mù Cang Chải - Địa điểm lý tưởng để khám phá ở Yên Bái

Mù Cang Chải là một huyện thuộc tỉnh Yên Bái, nổi tiếng với những cung đường núi ngoằn ngoèo, mây phủ mờ, bên là núi dựng, bên là vực thẳm với những thửa ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ. Nơi đây dần trở thành điểm đến hấp dẫn đối với những phượt thủ yêu thích mạo hiểm và khám phá vẻ đẹp tinh khôi của vùng núi non Tây Bắc.

Ruộng bậc thang

Cả huyện Mù Cang Chải có 2.200 ha ruộng bậc thang, trong đó 500 ha ruộng bậc thang của ba xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Dế Xu Phình được công nhận là một trong những danh thắng độc đáo vào bậc nhất của Việt Nam và được xếp hạng di tích danh thắng cấp quốc gia. Các phượt thủ và nhiếp ảnh gia thường tìm đến Mù Cang Chải vào khoảng tháng 9, tháng 10. Đó là thời điểm nơi đây phủ một màu vàng rực rỡ của những ruộng lúa chín. Từng thửa ruộng bậc thang xếp tầng nối tiếp nhau trải rộng khắp các quả đồi.

Đèo Khau Phạ

Một số điểm nhấn khi quyết định phượt đến đây là ruộng bậc thang La Pán Tẩn, thung lũng Lìm Mông, đèo Khau Phạ. Đặc biệt nếu bạn yêu thích chụp ảnh, nên đi sâu hơn trong khu vực La Pán Tẩn, trên đường vào sẽ có một con đường đất nhỏ chạy men theo thung lũng, đi càng sâu vào trong sẽ khám phá ra nhiều góc máy cực độc.

Cuộc sống bình dị bên ruộng lúa

Mù Cang Chải cũng rất đẹp vào khoảng tháng 5 và 6, lúc những thửa ruộng bậc thang vào mùa đổ nước. Nhờ những người Mông giỏi trèo đèo vượt núi, đã biến những sườn núi non hiểm trở thành những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp. Họ luôn chăm chỉ sửa lại những tầng ruộng bậc thang, vuốt lại những đường nứt, thông các đường nước xuống từng bậc ruông.
Nếu hay thì hãy like và share nhé :