Kinh nghiệm cần thiết cho ai muốn du lịch Buôn Ma Thuột

Mang đặc điểm khí hậu của Tây Nguyên, một năm Buôn Ma Thuột có 2 mùa: mưa và khô. Du khách thường chọn tới đây vào mùa khô để thưởng thức trọn vẹn hương sắc Buôn Ma Thuột. Vào từng thời điểm khác nhau mà Buôn Ma Thuột sẽ có những điểm thu hút riêng. Đến đây vào dịp cuối năm, bạn sẽ thỏa thích ngắm và pose hình với hoa dã quỳ, đầu năm là thời điểm hoa cà phê nở rộ và đến tháng 4 là sắc đỏ rực rỡ của hoa Pơ lang (hay còn được gọi là hoa gạo).

Hoa Pơ Lang

Trong hành trình khám phá Buôn Ma Thuột – Tây Nguyên, bạn sẽ phải vượt qua nhiều đường dốc, đồi núi. Chính vì thế, một đôi giày thấp, mềm và có nhiều gai để bám chắc khi leo núi chắc chắn là hành trang không thể thiếu trong ba lô của bạn. Khi leo núi, bạn nên đi 2 đôi tất, 1 tất mỏng bên trong để thấm mồ hôi và 1 đôi tất dài bên ngoài để tránh muỗi. Sử dụng 2 đôi tất sẽ giảm độ cọ của giày và chân, tránh làm phồng chân. Bạn cũng nên chọn loại quần áo dễ thấm mồ hôi và thoải mái khi di chuyển.

Cơm lam với thịt rừng nướng

Nếu muốn tận hưởng trọn vẹn không khí trong lành, mát mẻ của vùng đất cao nguyên này, bạn nên dành thời gian để đi dạo vào buổi sáng sớm và buổi tối. Trong chuyến du lịch đến đây, bạn có thể dành thời gian vào các buôn làng và tìm hiểu về đời sống của người dân bản địa. Tuy nhiên, bạn nên tuân thủ hướng dẫn của hướng dẫn viên và chú ý tìm hiểu kĩ phong tục của các dân tộc trước khi vào các buôn làng. Không nên đi sâu vào nương rẫy, rừng của dân địa phương.

Buôn làng

Bạn nên ghé thăm chợ trung tâm Buôn Ma Thuột để thỏa sức mua sắm và cũng là tận dụng cơ hội tìm hiểu nét đẹp văn hóa bản địa độc đáo. Đến với chợ trung tâm Buôn Ma Thuột, bạn còn có cơ hội nếm thử rất nhiều sản vật địa phương. Đây là nơi tập trung rất nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú và là điểm dừng chân không thể bỏ qua đối với mọi khách du lịch.
Nếu hay thì hãy like và share nhé :