Khám phá vẻ đẹp của núi, rừng, biển ở Bãi Lữ, Nghệ An

Khi đến đây lần đầu tiên, chắc hẳn du khách sẽ cực kỳ ấn tượng với màu nước xanh biếc đến nỗi thấy từng hòn sỏi, từng con cá nhỏ đang bơi bởi biển Bãi Lữ ăn sâu vào đất liền. Theo nhiều công trình nghiên cứu, nước ở Bãi Lữ có tỷ lệ khoáng chất cao do nằm trong trầm tích của đá, biển nằm sát núi nên rất tốt cho sức khỏe.

Toàn cảnh vẻ đẹp nên thơ của Bãi Lữ

Cảnh thiên nhiên thơ mộng là vậy nhưng Bãi Lữ còn được biết đến với truyền thống cách mạng hùng tráng, tiêu biểu cho vùng đất Nghệ An anh dũng. Chính vì thế, du khách vừa có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tự nhiên, vừa có thể tìm hiểu về những nét văn hóa, lịch sử đáng ngưỡng mộ khi đến nơi này.

Bãi Lữ

Ngồi tĩnh lặng nhìn biển hay tản bộ giữa rừng thông xanh rì, những bãi cát uốn lượn như dải lụa, du khách sẽ thấy được sự dịu dàng, e ấp của thiên nhiên nơi đây. Bãi Lữ chẳng khác nào một cô thiếu nữ e thẹn và thanh nhã, âm thầm ngâm thơ bằng rừng, biển, mây trời; cất giọng hát ngọt ngào bằng tiếng rì rào, thỏ thẻ của những con sóng. Điều tuyệt vời nhất khi ra biển là được ngắm bình minh. Đó là một trải nghiệm thú vị mà mỗi người nên thử để ghi khắc hình ảnh khó quên khi những cánh buồm vội vã ra khơi, chỉ kịp vẽ lên nền trời đỏ rực những đốm trắng tinh khôi.

Những resort sang trọng cho du khách

Kênh Sắt cũng là một địa điểm du lịch hấp dẫn mà du khách nên quan tâm khi đi Bãi Lữ. Nước ở đây xanh ngắt vì được nhuộm bởi quặng sắt ở núi Thiết Sơn. Ngoài ra, còn có Đền thờ Sơn Thần và Thánh Mẫu, nguyên là Đền Nẻ gắn với truyền thuyết Hồ Quý Ly và Bạch Y công chúa.
Nếu hay thì hãy like và share nhé :