Khám phá thác nước hùng vĩ Iguazu

Thác Iguazu là một trong những thác nước hùng vĩ nhất thế giới. Hệ thống thác nước này nằm trên sông Iguazu đoạn chảy qua biên giới giữa tỉnh Misiones ở miền bắc Argentina và bang Paraná ở miền nam Brazil.

Khám phá thác nước hùng vĩ Iguazu

Iguazu thường được so sánh với thác Victoria ở châu Phi, là thác nước nằm giữa biên giới Zambia và Zimbabwe. So với thác Victoria, Iguazu rộng hơn, nhưng bởi vì nó được chia thành khoảng 275 thác nước nhỏ nên thác Victoria là bức màn lớn nhất của các thác nước trên thế giới, với chiều rộng trải dài hơn 1.600m. Thác Iguazu chỉ có độ cao từ 30 tới 150 m, còn thác Victoria có vài ngọn cao tới 300m.

thác Iguazu

Ở bên phía lãnh thổ Brazil, người ta đã cho xây một chiếc cầu ra giữa sông để du khách có thể ngắm nhìn phần lớn những ngọn thác hùng vĩ nhất. Khi bước ra nơi này, du khách sẽ đi dưới làn mưa vĩnh cửu và ánh cầu vồng rực rỡ. Tại đây, bạn chỉ cần vươn tay ra là có thể chạm vào bảy sắc cầu vồng lung linh luôn hiện diện mỗi khi có ánh mặt trời.

Bạn có thể chạm tới ánh cầu vồng

Điều khác biệt là nếu như ở Victoria, bạn chỉ có thể đứng trên bờ phía Zimbabwe để ngắm ngọn thác đổ xuống vực sâu, thì tại Iguazu, bạn sẽ có tầm quan sát tốt hơn. Có lúc bạn đứng dưới chân thác, nhìn dòng nước ào ào đổ từ trên cao xuống. Lúc khác, bạn đứng trên đỉnh thác ngắm dòng nước đổ xuống dưới vực sâu.

Ngọn thác hùng vĩ nhất ở thượng nguồn

Bên cạnh ngắm nhìn ngọn thác từ các lối đi bộ, bạn cũng có thể thuê tour tham quan bằng trực thăng để ngắm toàn cảnh ngọn thác từ trên cao. Tại Iguazu, ngoài thác nước là điểm tham quan chính, du khách cũng có thể thăm vườn chim, thực hiện các tour du lịch khám phá vùng rừng xung quanh.
Nếu hay thì hãy like và share nhé :