Khám phá khu du lịch Suối Tranh ở Phú Quốc

Giữa chốn rừng núi hoang sơ của đảo Phú Quốc, các dòng nước nhỏ len lỏi qua các khe đá, rừng cây, tạo nên vẻ đẹp mỹ miều như tranh, đó là lý do mà suối có tên gọi là Suối Tranh. Khu du lịch Suối Tranh ở Phú Quốc thu hút rất đông du khách đến khám phá mỗi năm bởi phong cảnh hữu tình, hoang sơ với nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn.

khu du lịch Suối Tranh ở Phú Quốc

Suối Tranh nằm giữa rừng cây cối xanh tươi với nhiều loại hoa thơm cỏ lạ. Dọc hai bên bờ suối cây cối mọc um tùm, rêu xanh từng mảng phủ kín thân cây cùng những loại phong lan với sắc hoa rực rỡ như tô điểm thêm cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ. Nước suối mát lạnh, trong vắt, nhiều đoạn suối chảy hiền hòa, êm đềm, nhưng có những đoạn, khi chảy qua các ghềnh đá, thì dữ dội, tạo nên những dòng thác trắng xóa.

Nước đổ xuống từng dòng trắng xóa

Dòng suối men theo các kẽ đá, lúc chảy cuồn cuộn, lúc lững lờ, như một bức tranh tươi đẹp của thiên nhiên ban tặng cho đảo ngọc. Những dây leo chằng chịt hai bên đường đến suối như làm tăng thêm vẻ huyền bí cho khu du lịch này. Các phiến đá ven suối phủ đầy rêu nên rất trơn trượt, là một thử thách đối với những ai muốn vượt qua. Du khách cũng có thể cắm trại, câu và nướng cá suối, thưởng thức tại chỗ rất thú vị. Ở gần Suối Tranh có nhiều hang động huyền hoặc, kỳ bí. Hang dơi nằm trên núi cao chừng 200 m, sâu đến 50m , có nhiều thạch nhũ đẹp, lạ mắt.

Suối Tranh giữa rừng cây cối xanh tươi

Du khách đến với Suối Tranh để tận hưởng khung cảnh hữu tình vào tháng mùa mưa. Từ chân suối, du khách đi theo đường lát đá gập ghềnh lên nguồn 300m để khám phá thiên nhiên kỳ bí. Khách du lịch cũng có thể tắm suối, đắm mình cùng làn nước trong vắt, mát lạnh hay ngả mình trên những tảng đá bằng phẳng nghe tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim kêu trong bầu không khí thỏang hương rừng bên suối, cảm nhận trọn vẹn nét đẹp hoang sơ và tĩnh lặng.

Vẻ đẹp hoang sơ của Suối Tranh

Đến Phú Quốc không chỉ là hòa mình vào cát vàng biển xanh mà còn là dịp để bạn khám phá thiên nhiên hoang sơ và tươi đẹp nơi đây. Một lần đặt chân đến Suối Tranh sẽ không làm bạn thất vọng, đặc biệt nếu bạn là người yêu thích cảnh sắc thiên nhiên yên bình và gần gũi.
Nếu hay thì hãy like và share nhé :