Gành đá Lộ Diêu - Địa điểm lý tưởng để đi phượt

Gành đá Lộ Diêu thuộc địa phận xã Hoài Mỹ tỉnh Bình Định mang vẻ đẹp nguyên sơ như một nàng tiên vẫn còn đang say ngủ. Bởi lẽ chưa có bất kỳ một dịch vụ nào phục vụ cho du lịch được khai thác. Vì thế, các phượt thủ có thể làm một chuyến hành trình đến đây để tận hưởng vẻ đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên mà không sợ ai làm phiền.

Gành đá Lộ Diêu

Từ trên cao nhìn xuống, bãi biển Lộ Diêu giống như một cánh cung khổng lồ với 3 mặt: lưng dựa vào núi, mặt nhìn ra biển, chính giữa là cánh đồng. Chính nhờ địa thế hội tụ này nên Lộ Diêu được chọn là nơi tàu Không số vận chuyển vũ khí và lương thực từ miền Bắc tiếp tế cho bộ đội ta tiến vào miền Nam, giải phóng đất nước.

Vẻ đẹp hoang sơ thu hút dân du lịch bụi

Tuy vậy, để tiến sau vào gành đá, bạn phải đi xuyên qua núi Lộ Diêu bằng con đường nhựa trải dài hút mắt vừa xây dựng. Đừng quên chiêm ngưỡng sự ngoạn mục của cảnh vật xung quanh với thảm rừng bạt ngàn bên triền núi, cánh đồng xanh mượt điểm xuyết những mái nhà ngói đỏ đơn sơ, hay đàn trâu gặm cỏ trong thư thái.

Con đường nhựa xuyên núi Lộ Diêu

Ngày nay, Lộ Diêu được biết đến với gành đá cùng bãi cát vàng Bang Bang hoang sơ mà hùng vĩ. Những ngày nắng đẹp, bãi biển trở nên xanh ngắt, bãi cát mịn màng như một bức tranh sơn dầu. Những nét chấm phá của thiên nhiên hoang sơ cùng bề dày lịch sử làm cho Lộ Diêu nổi bật lên giữa bao công trình nhân tạo hiện tại, là nơi mà dân phượt khao khát một lần được đặt chân.

Cát vàng, biển xanh và thuyền chài nhỏ
Nếu hay thì hãy like và share nhé :