Vẻ đẹp tự nhiên kỳ ảo của thác Pác Ban

Nằm giữa Khu Bảo tồn thiên nhiên Nà Hang thuộc địa phận tỉnh Tuyên Quang, thác Pác Ban luôn hấp dẫn khách du lịch bởi vẻ đẹp tự nhiên kỳ ảo thơ mộng như một dãy mây trắng giữa rừng đại ngàn. Thác Pác Ban bắt nguồn từ Bó Nặm, dồn từ nhiều khe nhỏ chảy ngầm qua hang là Nậm Pan, Nậm Chang, Bản Chủ và bất ngờ lộ ra thành dòng nước lớn. Vào mùa mưa, dòng thác mạnh mẽ tuôn xối xả thành dòng trắng xoá. Đến mùa khô, dòng thác trở nên hiền hoà uốn lượn vơi nhiều tầng nước chảy mềm mại róc rách trên những phiến đã xanh rêu.

Vẻ đẹp tự nhiên kỳ ảo của thác Pác Ban

Thác chảy thành 7 tầng với cường độ, sắc thái và cảnh quan phân hoá rõ rệt nhau. Mỗi tầng mang một vẻ đẹp riêng. Tầng thác thứ nhất và thứ hai có độ cao cao nhất, từ 10 – 15m và cũng là tầng có dòng chảy mạnh nhất tạo nên cảnh quan hùng vĩ. Tầng thứ ba và thứ tư thì có độ cao thấp hơn, 10-12m. Hai bên thác là các phiến đá với những khóm cỏ xanh, cây phay, cây ô-zô cổ thụ tạo thành quang cảnh xanh rì, êm dịu và thơ mộng.

Thác Pác Ban

Tầng thứ năm có địa hình đột ngột phân cấp, dòng thác chia thành hai nhánh riêng biệt chảy xuống một trũng nước sâu. Bên trong là hang động lớn rộng 4m, sâu 6m có nhiều nhũ đá tuyệt đẹp. Tầng thứ sáu và thứ bảy thấp và hẹp hơn các tầng khác. Nước chia thành hai dòng chảy, một nối với các tầng thác trên, một chảy qua cánh rừng nguyên sinh. Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hang gần đây cũng là một điểm tham qua lí tưởng khi có độ che phủ rừng trên 83% với thảm thực vật phong phú hơn 100 loài và trên 300 loài động vật quý.
Nếu hay thì hãy like và share nhé :