Khám phá quần đảo Faroe đầy màu sắc theo từng mùa

Với hơn 300 ngày mưa hàng năm, quần đảo Faroe mang màu sắc khá ảm đạm hoang sơ. Song, chính điều này tạo nên cảnh quang thiên nhiên thanh bình, trong lành và xanh mát, xứng đáng trở thành một trong những điểm nghỉ dưỡng lí tưởng. Nằm ở Gulf Stream phía Bắc Đại Tây Dương, giữa Na Uy và Iceland, quần đảo Faroe thơ mộng được tạo bởi 18 hòn đảo lân cận thuộc lãnh thổ Đan Mạch.

Quần đào Foroe

Điểm đặc biệt và thu hút nhất của quần đảo này chính là những ngôi nhà cổ kính có lịch sử hơn 1.000 năm được phủ đầy cỏ trên mái. Thiết kế độc đáo này tạo lớp cách nhiệt tốt giúp người dân tránh cái lạnh của cơn mưa dai dẳng quanh năm. Những thảm cỏ trên được chăm sóc và bảo quản rất tốt. Màu sắc chúng thay đổi theo mùa tạo nên cảnh quan đa dạng cho quần đảo. Cụ thể, vào mùa thu, cả quần đảo sẽ được lợp lên màu nâu xạm, sang hè và xuân thì chuyển thành xanh lá và đến mùa đông, tất cả được bao phủ bởi màu trắng xoá.

Quần đảo Faroe

Với hơn 70.000 chú cừu trong khi dân số ở làng chỉ khoảng 49.000 người, nơi đây còn được mệnh danh là “vùng đất với những chú cừu”. Vẻ nguyên sơ kết hợp với lối kiến trúc riêng mang phong cách nhẹ nhàng, giản dị cùng những dãy núi thoai thoải, thảm cỏ xanh mơn mởn, tất cả hoà hợp với nhau tạo nên phong cảnh thanh bình, nên thơ như tranh vẽ.

Quần đảoFaroe

Trải qua bao năm tháng cùng thăng trầm của lịch sử, các ngôi nhà trồng cỏ xanh trên mái ở Faroe vẫn tồn tại và trở thành một trong những biểu tượng của hòn đảo. Mỗi nơi đều có huyền thoại riêng và ở Faroe, người dân luôn tự hào khi kể đến câu chuyện cổ tích về những kẻ khổng lồ Iceland quăng dây buộc Faroe. Đến với Faroe, khách du lịch có thể uống bia tại một quầy bar ở khách sạn thủ đô Torshavn với giá được nhiều người bình chọn là “đắt nhất thế giới”, 10 USD chỉ mua được 0,6l bia.
Nếu hay thì hãy like và share nhé :