Khám phá hồ nước Blue Lake trong nhất thế giới

Nằm trong vườn quốc gia Nelson Lakes của New Zealand, hồ nước Blue Lake được xem như hồ có nước trong nhất thế giới. Blue Lake được cung cấp nước bởi hồ Lake Constance gần đó. Màu xanh của hồ nước Blue Lake đặc trưng bởi màu xanh – tím, màu sắc chỉ tìm thấy trong những vùng nước tự nhiên trong sạch.

Blue Lake

Theo các cuộc kiểm tra được thực hiện trong năm 2011 của Viện nghiên cứu khí quyển và nước của New Zealand, hồ nước Blue Lake có nước tự nhiên trong suốt và trong lành nhất đối với con người. Theo các nghiên cứu của NIWA, khả năng trong suốt của hồ lên sâu xuống 80 mét, nghĩa là độ quang học trong suốt của nước ở đây được coi gần như nước cất.

Blue Lake 2

Vùng nước trong suốt này được trông coi bởi bộ lạc người aori, nơi đây như một chốn linh thiêng và con người không được phép vào hồ. Tuy nhiên vào đầu năm 2013, nhà báo ảnh và nhà môi trường Đan Mạch Klaus Thymann đã được cấp giấy phép đặc biệt của những người Maori, NIWA và cục bảo tồn New Zealand vào trong đây để ghi lại những hình ảnh trong suốt của hồ nước nhằm mục đích bảo tồn.

Blue Lake 3

Công viên là một điểm đến nổi tiếng cho việc đi bộ đường dài, câu cá. Mất hai ngày để đi từ ranh giới của vườn quốc gia đến với hồ nước, hoặc khách du lịch có thể chiêm ngưỡng hồ nước từ trên không với dịch vụ máy bay trực thăng Reid.
Nếu hay thì hãy like và share nhé :